บทความ

หัวใจของการเคลือบแก้ว (Glass Coating)

ประกอบด้วยองค์ประกอบหลักๆ อยู่ 3 ส่วนด้วยกัน ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เคลือบ ต้องเป็นของดีมีคุณภาพ และมีการรับประกันให้ด้วย กระบวนการเตรียมพื้นผิว ก่อนเคลือบถือว่ามีความสำคัญมากที่จะช่วยให้รถที่ทำและเคลือบออกไปมีความสวยใสเงาฉ่ำสวย มองแล้วเป็นมิติ และมีความสวยทุกมุมมอง ถ้าเตรียมพื้นผิวออกมาสมบูรณ์ก็จะทำให้การเคลือบยิ่งสวยขึ้นไปและทำให้การเคลือบมีประสิทธิภาพขึ้นไปอีก ศูนย์บริการต้องมีมาตรฐานมีเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย เจ้าของศูนย์บริการเองต้องมีความรู้ ให้ความใส่ใจทุกขั้นตอนของการทำงาน และต้องประกอบไปด้วยทีมช่างที่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการ ทำความสะอาดการเตียมพื้นผิวก่อนเคลือบ และมีความชำนาญในการเคลือบ ผลงานที่ได้ นอกจากจะได้ความสวยแบบสมบูรณ์แบบแล้ว ยังสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าอีก

อ่านต่อ »

การป้องกันการเกิดรอยขนแมว

การป้องกันการเกิดรอยขนแมว ก่อนเช็ดทำความสะอาดรถสวยของคุณ ให้ล้างให้สะอาดเสียก่อนแล้วค่อยเช็ดแห้ง ผ้าที่ใช้เช็ดควรเป็นผ้าที่อ่อนนุ่ม ไม่แข็งหยาบกระด้างเกินไป เช่น ใช้ผ้าชามัวร์ ผ้าไมโครไฟเบอร์ อย่างดี ในการเช็ดแห้งหลังจากล้างเสร็จ ควรจะแบ่งผ้าออกเป็นส่วนๆ เช่นผ้าสำหรับเช็ดสีชุดหนึ่งและผ้าสำหรับเช็ดช่วงล่างและเช็ดกระจก ละเช็ดสีควรจะแยกออกจากกัน หากใช้ปนกันแล้ว โดยใช้ผ้าผืนเดียวเช็ดทั้งคัน หลังจากเช็ดช่วงล่างของรถเสร็จแล้ว นำผ้าผืนเดียวกันกลับมาเช็ดสีอีก จะมีเม็ดหินดินทรายเม็ดเล็กๆติดผ้ามาด้วย เมื่อนำมาเช็ดสีรถก็จะทำให้เกิดรอยได้ หลีกเลี่ยงการใช้ไม้ขนไก่ปัดฝุ่นทำความสะอาดรถ เพราะไม้ขนไก่และฝุ่นปัดไปปัดจะมาทำให้เกิดรอยได้เช่นกัน ไม่ควรใช้เศษผ้าหรือเสื้อผ้าเก่าๆที่ไม่ใช้แล้วมาเช็ดรถ เพราะจะมีทั้งตะเข็บที่แข็งป้ายต่างๆที่ติดมา จะขูดขีดทำให้เกิดรอยกับรถได้

อ่านต่อ »

รอยขนแมวคืออะไร? เป็นแล้วแก้ไขอย่างไร???

หลายคนคงจะคิดว่า รอยขนแมวที่เกิดบนรถของคุณเกิดจาก การที่มีแมวซนๆแอบขึ้นไปนอนบนรถแล้วทิ้งขนไว้ แต่ข้อเท็จจริงหาได้เป็นเช่นนั้นไม่ #รอยขนแมว… คือรอยเส้นเล็กที่เกิดขึ้นทั่วไปบนผิวสีรถคุณ ถ้ามีจำนวนมากนอกจากมองดูไม่สวยงามแล้วยังทำให้สิ่งสกปรกลงไปฝังแน่นตามรอยต่างๆได้อีก แล้าทำให้การวิ่งของน้ำบนผิวสีรถคุณช้าลง ทำให้เกิดคราบได้ #รอยขนแมวเกิดจาก… การที่เราล้างเช็ดถูรถด้วยอุปกรณ์ที่หยาบและแข็งเกินไป เช็ดถูรถโดยไม่ล้างให้สะอาดก่อนทำให้ผ้าที่ใช้เช็ดทำความสะอาดกดลงบนเม็ดฝุ่นหินดินทรายที่ติดกับตัวรถเลยทำให้เกิดรอยขึ้นทั่วคัน หรือการใช้ผ้าที่แข็งหยาบเกินไปเช็ด ใช้ไม้ขนไก่ปัดทำความสะอาดรถ สิ่งเหล่านี้ที่กล่าวมาทำให้เกิดรอยขนแมวได้ทั้งนั้น และและการเข้าไปใช้บริการสถานที่ล้างรถที่ไม่ได้มาตรฐานได้ของแถมเป็นรอยขนแมวกลับมา สิ่งเหล่านี้ที่กล่าวมาทำให้เกิดรอยขนแมวได้ทั้งนั้น และและการเข้าไปใช้บริการสถานที่ล้างรถที่ไม่ได้มาตรฐานได้ของแถมเป็นรอยขนแมวกลับมา เป็นแล้วหายไหม…แก้ไขอย่างไร…แก้ไขได้ถ้าไม่ใช่รอยที่ลึกเกินไปที่ลงไปถึงชั้นสีจริง สีรองพื้นของสีรถ ก็จะหายได้ แนะนำเข้าศูนย์บริการที่มีมาตรฐาน ให้ขัดสีรบรอยขนแมวบนรถคุณ สำหรับวิธีการขั้นตอนความละเอียดต้องดูด้วย ให้ได้มาตรฐานจริงๆช่างต้องมีความรู้น้ำยาขัดลบรอยต้องเป็นของดีมีคุณภาพ ราคาแล้วแต่สถานที่ไปที่คุณไปใช้บริการ รอยขนแมวขัดเองได้ไหม VTCAR แนะนำเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย เข้าศูนย์บริการดีกว่า ที่ผ่านมาลูกค้าขัดเองปัญหายิ่งเยอะเข้าไปอีก ทำให้เกิดรอย และปัญหาของสีมากเข้าไปอีก เนื่องจากไม่มีความชำนาญ อุปกรณ์ฟองน้ำน้ำยาขัดหยาบเกินไป เครื่องขัดไม่ได้มาตรฐาน…

อ่านต่อ »

เคลือบแก้วคืออะไร? ดีอย่างไร?

เคลือบแก้วคืออะไร?ดีอย่างไร?? การเคลือบแก้ว (Glass Coating)คือนวัตกรรมสูงสุดของการเคลือบสีรถยนต์ ที่ใช้หลักการสร้างฟิล์มใสเหมือนกระจก ไว้คอยปกป้องสีรถคุณจากการทำลายจากความร้อนของแสงอาทิตย์ และรังสียูวี ตลอดจนให้ปลอดภัยจากสภาพแวดล้อมและมลภาวะที่เป็นพิษ สิ่งสกปรก ดีอย่างไร??? การเคลือบแก้วดีอย่างไร? การเคลือบแก้ว นอกจากไว้คอยปกป้องสีรถคุณแล้ว ยังมีคุณสมบัติด้านความลื่น ทำให้สิ่งสกปรกและมลภาวะที่เป็นพิษต่างๆเกาะติดได้ยาก และยังได้ความแข็งแร็งของของพื้นผิวนอกสุดของสีรถและชั้น เคลียร์โค้ท และความหนาเพิ่มขึ้นอีก ทำให้ป้องกันรอยขีดข่วนจากการใช้งานได้เป็นอย่างดี และยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการ ซีดเหลือง สำหรับรถสีขาว ป้องกันรอยขีดข่วนจากการใช้งานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งง่ายต่อการบำรุงรักษา สามารถล้างด้วยนำเปล่าและกรณีเลอะเทอะมากก็ใช้แชมพูล้างได้ เหมาะกับผู้ที่ต้องการให้รถสวยตลอดเวลา แต่ไม่มีเวลาดูแล ทำให้รถคันโปรดของคุณดูเสมือนใหม่และสะอาดอยู่ตลอดเวลา

อ่านต่อ »

ละอองสีติดรถ ดูแลรักษาสีรถ

#ละอองสีติดรถ ปัญหาละอองสีเกาะติดรถเกิดจากการนำรถไปจอดไว้ใกล้บริเวณที่มีการพ่นสี เช่นใกล้อู่พ่นสีรถ หรือบริเวณที่มีการก่อสร้างบ้าน มีการพ่นสีเหล็ก แล้วสีปลิวกระจายมาโดนตัวรถเรา ถ้าลองเอามือลูบดูจะรู้สึกสากๆ เป็นเม็ดเล็กจากละอองสีรอบคัน วิธีแก้ไขปัญหาละอองสี ✳️ ต้องรีบเอาละอองสีออกโดยด่วน เพราะเม็ดละอองสีจะลงลึกเข้าไปฝังแน่นถึงชั้นแลคเกอร์ทำให้เอาออกยากขึ้นไปอีก แนะนำหาศูนย์บริการหรือร้านที่มีมาตรฐานในการดูแลรถ และรับดูแลเรื่องละอองสีด้วย เพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมา ขั้นตอนการเอาละอองสีออก 1.นำรถที่โดนละอองสีทั้งคันมาล้างให้สะอาดเพื่อเอาเศษของเม็ดดินหินทรายที่เกาะตัวรถออก โดยล้างให้สะอาดที่สุดจนมั่นใจ เพื่อป้องกันเวลาลูบดินน้ำมัน ไม่ให้เศษเม็ดหินดินทรายเหล่านี้ติดดินน้ำมัน ที่เราใช้ลูบ เพื่อป้องกันการเกิดรอยขีดข่วน ที่จะเกิดกับสีรถ 2.ให้สเปรย์นำ้ยาหรือถ้าไม่มีให้ใช้โฟมสำหรับล้างรถเข้มข้นหน่อยก็ได้ ฉีด พ่นหรือสเปรย์ ลงไปบริเวณที่เราจะลูบดินน้ำมัน 3.ปั้นดินน้ำมันเป็นก้อนๆ แล้วแผ่ให้ขยายออกเป็นลักษณะแบนๆ (ดินน้ำมันต้องเป็นดินน้ำมันวิทยาศาสตร์ที่ใช้สำหรับลูบดินนำมันเท่านั้น ไม่ใช่ดินน้ำมันสำหรับให้เด็กปั้นเล่น) 4.จากนั้นก็ใช้ดินน้ำมันที่เตรียมไว้ลูบให้ทั่วบริเวณที่โดนละอองสี เมื่อลูบได้สักพักก็กลับด้านลูบ หรือเอาดินน้ำมันมาปั้นใหม่ เพื่อให้ละอองสีหรือสิ่งสรกปกมันกลมกลืนเข้าไปในดินน้ำมัน แล้วทำให้แบนๆแผ่ออกเหมือนเดิมแล้วแผ่ออก แล้วนำมาลูบบริเวณที่มีละอองสี จนหลุดออกหมด 5.นำรถไปล้างทำความสะอาดอีกที และเช็ดให้แห้ง รถที่โดนละอองสีและลูบละอองสีออกเสร็จแล้ว เมื่อเช็ดแห้งเสร็จจะมีรอยบางๆเกิดขึ้นทั่วคัน 6.เตรียมพื้นผิวหลังจากล้างทำความสะอาดเสร็จเก็บรอยที่เกิดขึ้นจากการลูบดินน้ำมันทั่วทั้งคัน เพื่อให้กลับมาสวยใส ซึ่งในการเก็บรอยและเตรียมพื้นผิวนี้ก็แล้วแต่เทคนิค และขั้นตอนของแต่ละศูนย์บริการ ซึ่งก็จะแตกต่างกันไป 6.นำเอารถไปล้างทำความสะอาดอีกรอบเอาคราบน้ำยาที่ใช้เตรียมพื้นผิวออกแล้วเช็ดแห้ง นำรถเข้าออกเคลือบ ซึ่งจะเคลือบด้วย น้ำยาเคลือบที่แตกต่างกันไป เช่นเคลือบด้วยแวกซ์ และน้ำยาเคลือบยี่ห้อต่างที่เตรียมไว้ เพื่อให้รถคุณกลับมาสวยดังเดิม สิ่งที่ต้องระวัง ขณะลูบดินน้ำมัน อย่าให้ตกลงบนพื้นเพราะอาจจะมีเศษหินดินทรายติดขึ้นมาแล้วไปใช้ลูบอีกอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนขึ้นได้

อ่านต่อ »

คุณสมบัติของ Glass Coating โดย วีทีคาร์เซ็นเตอร์

หลายคนคงอยากรู้ว่า การเคลือบแก้วนั้นดีอย่างไร สามารถอยู่ได้นานเท่าไหร่ รวมถึงการดูแลรักษาว่าควรทำอย่างไร ทางวีทีคาร์เซ็นเตอร์นำคุณสมบัติของ Glass Coating มาให้ได้อ่านกันค่ะ เชื่อเลยว่า หากรู้ข้อมูลทั้งหมดแล้ว จะต้องรีบมาทำการเคลือบแก้วกับทางเราอย่างแน่นอนค่ะ อย่าลืมนะคะ เคลือบแก้วเชียงใหม่ ต้องเราเท่านั้นค่ะ เพราะว่า “เราดูแลรถคุณ ด้วยหัวใจเรา” คุณสมบัติ เคลือบแก้ว VT Glass Coating Chiang Mai สารเคมีและส่วนประกอบ น้ำยา VT GLASS COATING มีส่วนประกอบของ Sio2 (Silicon oxide ) ระบบการเคลือบ เคลือบโดยระบบ Double layer system ปกป้องผิว 2 ชั้น คือชั้น Primer coat layer และ Top coat layer ขั้นตอนการเคลือบ ลงน้ำยาเคลือบ 2 ชั้น เพราะน้ำยาที่ใช้มีความเข้มข้นและประสิทธิภาพสูงสุด โมเลกุลมีขนาดเล็กมาก จึงสามารถซึมลงในแลคเกอร์ได้ดี แล้วสร้างชั้นฟิล์มขึ้นมาคลุมชั้น clear coat ได้อย่างสมบูรณ์ แต่ในความแข็งต้องมีความยืดหยุ่นของชั้นฟิล์มด้วย เทคโนโลยี Double layer system ปกป้องผิว 2 ชั้น คือชั้น Primer coat layer และ Top coat layer ค่าความต้านทานรอยขีดข่วน ความแข็งของชั้นฟิล์ม สูงถึง 9H ความหนาชั้นเคลือบ 20 – 30 ไมครอน / layer องศาความกลมของเม็ดน้ำ สามารถดูและตรวจสอบได้ทันที หลังเคลือบเสร็จ มองจากของจริงและตาของเราได้เลย ความสามารถทนต่อความร้อน ทนความร้อนได้สูงถึง 250 องศาเซลเซียส ความสามารถในการต้านทานสารเคมี สามารถช่วยลดปัญหาได้ดี เพราะมีฟิล์มแก้วเป็นเกราะป้องกัน ลดปัญหาได้ถึง 80 % อายุการใช้งาน เป็นการเคลือบแบบถาวร การดูแลและเคลือบซ้ำ มีการ MAINTENANCE ทุก 6 เดือน เพื่อดูแลรถให้สวยงาม เหมือนใหม่ตลอดเวลา เติมน้ำยาให้กับส่วนที่เกิดการสึกหรอ เพื่อเพิ่ม layer ความหนาของชั้นฟิล์ม และกลบรอยขีดข่วนบางๆ รอยขนแมว และปัญหาต่างๆจากการใช้งาน ความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ จากคุณภาพของงานที่ได้รับการพัฒนาสูงสุด มาตรฐานศูนย์บริการ 1. เป็นศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานสูงในการดูแลรถ สถานที่กว้างขวาง ปลอดภัย อุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและได้มาตรฐาน นำเข้าจากเยอรมัน 2. ช่างเทคนิคและพนักงาน ผ่านการอบรม ฝึกฝนจนเชี่ยวชาญได้มาตรฐาน และทุกขั้นตอนตรวจสอบ QC โดยทีมบริหาร/เจ้าของ

อ่านต่อ »

คุณสมบัติของ Ceramic Coating โดย วีทีคาร์เซ็นเตอร์

สำหรับการเคลือบเซรามิคนั้น เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาสภาพรถของตัวเองให้ดูใหม่อยู่เสมอ รวมทั้งยังสามารถรักษาความสดของสีรถให้ฉ่ำวาวอยู่ตลอดเวลา มาดูกันค่ะว่าคุณสมบัติของการเคลือบเซรามิคนั้นมีอะไรบ้าง อย่าลืมนะคะ เคลือบเซรามิคเชียงใหม่ ต้องเราเท่านั้นค่ะ เพราะว่า “เราดูแลรถคุณ ด้วยหัวใจเรา” คุณสมบัติ เคลือบเซรามิค  Ceramic Coating Chiang Mai สารเคมีและส่วนประกอบ 1. เป็นน้ำยาที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และได้คุณภาพสูง 2. มีส่วนประกอบของ  Tio2  (Titanium oxide ) 100 % ระบบการเคลือบ 1. ใช้ระบบการลงน้ำยาด้วยฟองน้ำ 2. ใช้น้ำยาในปริมาณที่พอเหมาะ เพื่อเติมให้ผิวเต็มและสมบูรณ์ที่สุด ขั้นตอนการเคลือบ ลงน้ำยาเคลือบ 2 ชั้น เพราะน้ำยาที่ใช้มีความเข้มข้นและประสิทธิภาพสูงสุด  โมเลกุลมีขนาดเล็กมาก จึงสามารถซึมลงในแลคเกอร์ได้ดี แล้วสร้างชั้นฟิล์มขึ้นมาคลุมชั้น clear coat ได้อย่างสมบูรณ์ แต่ในความแข็ง ต้องมีความยืดหยุ่นของชั้นฟิล์มด้วย เทคโนโลยี Double layer system ปกป้องผิว 2 ชั้น คือชั้น Primer coat layer และ Top coat layer ค่าความต้านทานรอยขีดข่วน ความแข็งของชั้นฟิล์ม  9H ทดสอบโดยสถาบัน SGS  JIS K5400(1990) ความหนาชั้นเคลือบ 28 – 30 ไมครอน / layer องศาความกลมของเม็ดน้ำ สามารถดูและตรวจสอบได้ทันที หลังเคลือบเสร็จ มองจากของจริงและตาของเราได้เลย ความสามารถทนต่อความร้อน ทนความร้อนได้สูงถึง 250 องศาเซลเซียส ความสามารถในการต้านทานสารเคมี สามารถช่วยลดปัญหาได้ดี เพราะมีฟิล์มแก้วเป็นเกราะป้องกันในระดับที่ดี อายุการใช้งาน การเคลือบ Ceramic Coating  เป็นการเคลือบแบบถาวร การดูแลและเคลือบซ้ำ มีการ MAINTENANCE ทุก 6 เดือน เพื่อดูแลรถให้สวยงาม เหมือนใหม่ตลอดเวลา เติมน้ำยาให้กับส่วนที่เกิดการสึกหรอ เพื่อเพิ่ม layer ให้กับส่วนที่เกิดการสึกหรอ และกลบรอยขีดข่วนบางๆ รอยขนแมว และปัญหาต่างๆจากการใช้งาน ความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความเชื่อถือทั่วโลก มาตรฐานศูนย์บริการ 1. เป็นศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานสูงในการดูแลรถ สถานที่กว้างขวาง ปลอดภัย อุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและได้มาตรฐาน นำเข้าจากเยอรมัน 2. ช่างเทคนิคและพนักงาน ผ่านการอบรม ฝึกฝนจนเชี่ยวชาญได้มาตรฐาน และทุกขั้นตอนตรวจสอบ QC โดยทีมบริหาร/เจ้าของ

อ่านต่อ »
Scroll to Top